ทำไมเงินเดือนแอร์โฮสเตส (Air Hostess) กับ สจ๊วต (Steward) ถึงเยอะ ทะลุหลักแสน

เคยสงสัยไหมว่า ทำไมเงินเดือนพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินแอร์โฮสเตส (Air Hostess) กับ สจ๊วต (Steward) ถึงมีฐานเงินเดือนที่สูง โดยเริ่มต้นตั้งแต่ 50,000 – 200,000 บาท แต่ทั้งนี้รายได้ก็ขึ้นอยู่กับสายการบินที่ทำงานด้วยเช่นกัน

ก่อนเราจะมารู้สาเหตุที่เงินเดือนแอร์โฮสเตส (Air Hostess) กับ สจ๊วต (Steward) ถึงมีรายได้สูง เราก็มาดูรายละเอียดเงินเดือนของ พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน (Flight Attendant) ก่อนว่าที่มาของรายได้มีอะไรบ้าง

ซึ่งหากลองแจกแจงรายได้ ส่วนมากสายการบินจะให้เงินเดือนแก่พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน (Flight Attendant) 3 ส่วนด้วยกัน คือ

  1. ฐานเงินเดือน        เริ่มต้นที่ 40,000 – 50,000 บาท

ฐานเงินเดือน คือ เงินขั้นพื้นฐานที่แอร์โฮสเตส (Air Hostess) กับ สจ๊วต (Steward) ที่จะได้รับ โดยเริ่มต้นที่ 40,000 – 50,000 บาท ขึ้นอยู่กับสายการบินที่ทำงาน

  • ค่าชั่วโมงการบิน   เริ่มต้นที่ 500 บาท / ชั่วโมง

ค่าชั่วโมงบินจะได้รับก็ต่อเมื่อแอร์โฮสเตส (Air Hostess) กับ สจ๊วต (Steward) มีไฟลท์บิน (Flight) ซึ่งเป็นรายได้เพิ่มมาจากฐานเงินเดือน

  • ค่าเบี้ยเลี้ยง

ในกรณีที่ต้องพักโรงแรมในต่างประเทศ ทางสายการบินก็จะออกค่าโรงแรมที่พักให้แอร์โฮสเตส (Air Hostess) กับ สจ๊วต (Steward) และอาจช่วยเรื่องค่าอาหารด้วย

และสาเหตุที่อาชีพ พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน (Flight Attendant) หรือ แอร์โฮสเตส (Air Hostess) กับ สจ๊วต (Steward) มีฐานเงินเดือนที่สูง เพราะเป็นธุรกิจบริการและมีสหภาพแรงงานที่แข็งแกร่ง

นอกจากนี้ผู้ที่ทำงานเป็น พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน (Flight Attendant) ต้องมีความรู้ในเรื่องภาษา มีวุฒิภาวะในการจัดการกับปัญหา สามารถว่ายน้ำได้ และบุคลิกภาพต้องดี ดูแลตัวเองตลอดเวลา อีกทั้งยังทำงานไม่เป็นเวลาและต้องเตรียมความพร้อมอยู่เสมอหากมีกรณีที่เรียกบินกะทันหัน จึงไม่แปลกที่แอร์โฮสเตส (Air Hostess) กับ สจ๊วต (Steward) ถึงมีรายได้ที่สูง

แนะนำกระเป๋าเดินทาง Bagsfirst

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสินค้า

  • วัสดุ Polypropylene 100% แข็งแรง ทนทาน และทนความร้อนได้ดี
  • ขนาด กระเป๋าเดินทาง: 20” / 24” / 28”
  • สี กระเป๋าเดินทาง: black / green / pink / orange

สามารถปรึกษาเรื่องกระเป๋าเดินทางหรือสั่งซื้อสินค้ากับ Bagsfirst ผ่านช่องทาง ดังต่อไปนี้

Line: @bagsfirst

Facebook: https://www.facebook.com/bagsfirst/

IG: https://www.instagram.com/bagsfirst.official/

Tiktok: @bagsfirstshop

Website: โรงงานกระเป๋าเดินทาง.com

#ฺBagfirst #กระเป๋าเดินทาง #แอร์โฮสเตส #สจ๊วต #สนามบินสุวรรณภูมิ #เงินเดือนแอร์โฮสเตส #พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน #กระเป๋าเดินทางขึ้นเครื่อง #กระเป๋าเดินทาง16นิ้ว #กระเป๋าเดินทางใบเล็ก

โปรโมชั่นเพิ่มเติม
0993298765
สั่งซื้อ Shopee