ซิปกันกรีด 2 ชั้น (Double Zip Lock) ตัวช่วยดูแลกระเป๋าเดินทางของคุณให้ปลอดภัย

“ซิป” คือ อุปกรณ์สำคัญที่ช่วยให้วัสดุ 2 ชิ้น สามารถยึดติดกันได้ จึงถูกนำมาใช้งานหลากหลายรูปแบบ ทั้งทำเป็นกระเป๋าเดินทางสำหรับใส่สัมภาระ ซิปสำหรับเครื่องนุ่งห่ม ไม่ว่าจะกางเกง กระโปรง หรือเสื้อ ซึ่งช่วยทำให้เราใช้งานสิ่งของต่างๆ สะดวกสบายมากขึ้น 

เพราะหากเราลองนึกภาพเวลาต้องปิดกระเป๋าเดินทาง โดยติดกระดุมทีละเม็ด หรือต้องใช้เข็มกลัดเพื่อปิดกระเป๋าเดินทาง คงใช้เวลานานน่าดู และยังเสี่ยงที่สัมภาระชิ้นเล็กๆ จะร่วงหล่นออกมาด้วย

ที่มาที่ไปของ “ซิป” เริ่มตั้งแต่ปี ค.ศ. 1898 สมัยนั้น ซิป ถูกประดิษฐ์ขึ้นมาสำหรับยึดติดรองเท้าบูตเพื่อลดเวลาใส่รองเท้าแทนการกลัดกระดุม โดย วิทคอมบ์ แอล. จัดสัน (Whitcomb L. Judson) แต่ไม่ได้เป็นที่นิยมแพร่หลายมากนัก จนกระทั่งในปี ค.ศ. 1913 กิเดียน ซุนด์แบกค์ (Gideon Sundback) ก็ได้นำแนวคิดของ จัดสัน มาพัฒนาต่อยอดจนเป็นต้นแบบของซิปในปัจจุบัน (กดที่นี่ เพื่ออ่านบทความ “ซิป” สำคัญกับกระเป๋าเดินทางมากแค่ไหน)

ซิป ถูกพัฒนามาเรื่อยๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งาน นอกจากนี้ยังเป็นองค์ประกอบในการสร้างสรรค์เสื้อผ้าให้วงการแฟชั่น ทำให้ ซิป นอกจากเป็นวัสดุสำหรับใช้งานแล้ว ยังถือว่าเป็นส่่วนหนึ่งของงานศิลปะได้อีกด้วย

แต่หน้าที่หลักๆ ของ “ซิป” ที่เรามักเห็นอยู่บ่อยๆ ในชีวิตประจำวัน คือ การปิดผนึกสัมภาระสำหรับกระเป๋า ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าเงิน กระเป๋าเป้ กระเป๋าสะพายข้าง และกระเป๋าเดินทาง ทำให้สัมภาระปลอดภัยและเคลื่อนย้ายสะดวก

แต่หลายๆ คน อาจเคยอ่านข่าวกระเป๋าเดินทางของผู้โดยสารถูกกรีดระหว่างอยู่บนสายพาน หรือ ถูกขโมยไปอยู่ที่อื่นและเมื่อเปิดดูก็พบว่าของภายในกระเป๋าเดินทางหายไป โดยที่กระเป๋าเดินทางไม่มีร่องรอยความเสียหายใดๆ ทั้งสิ้น

คำถาม คือ แล้วโจรเหล่านี้ใช้วิธีอะไร? ถึงสามารถขโมยของไปโดยไม่ทิ้งร่องรอยความเสียหายไว้บนกระเป๋าเดินทาง

สิ่งที่ทำให้โจรสามารถขโมยสัมภาระไปได้ โดยไม่ต้องพังกระเป๋าเดินทาง คำตอบ คือ “ซิป” นั่นเอง โดยโจรสามารถกรีดซิปให้แยกออกจากกันได้ โดยใช้ของแหลมคมหรือปากกาหัวเล็กๆ แทงทะลุเข้าไประหว่างซี่ของซิป และค่อยๆ เปิดกระเป๋าเดินทางออกมา จึงเป็นสาเหตุที่โจรสามารถเปิดกระเป๋าเดินทางของเราออกมาได้ โดยที่ไม่ต้อง รูดซิป หรือ รู้รหัส กระเป๋าเดินทางของเรา

ทำให้มีมีการพัฒนาซิป ที่ชื่อว่า “ซิป 2 ชั้น (Double Zip Lock)” ขึ้นมา เพื่อป้องกันการกรีดกระเป๋าเดินทาง เพราะซิปชนิดนี้ จะมีซิปซ้อนทับถึง 2 ชั้น ช่วยเพิ่มความแข็งแรง และ ความแน่นของซี่ซิปที่ประสานด้วยกันอย่างดี ทำให้โจรไม่สามารถใช้ของมีคมแทงทะลุผ่านตัวซิปไปได้

กระเป๋าเดินทางรุ่นใหม่ๆ สำหรับเดินทางไปต่างประเทศ จึงเริ่มหันมาใช้ ซิป 2 ชั้น เพื่อปกป้องกระเป๋าเดินทางถูกโจรกรรมที่อาจมาในรูปแบบของผู้โดยสารด้วยกัน ทั้งนี้ต้องเลือกใช้กระเป๋าเดินทางที่ใช้ ซิป 2 ชั้น ที่มีมาตรฐานด้วย

ทาง Bagsfirst ก็มีกระเป๋าเดินทางที่ใช้ซิป 2 ชั้น ซึ่งเป็นซิปที่มีมาตรฐาน สามารถปกป้องสัมภาระของนักเดินทางให้ปลอดภัย เพื่อให้การเดินทางดป็นไปอย่างราบรื่น และไม่ต้องคอยกังวลเรื่องความปลอดภัยของสัมภาระตลอดเวลา ทำให้การไปเที่ยวครั้งนี้สนุกมากยิ่งขึ้น

แนะนำกระเป๋าเดินทาง Bagsfirst

กระเป๋าเดินทาง รุ่น Light Travel 19

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสินค้า

  • ทำจากวัสดุ polycarbonate 100%
  • มีช่องซิปเปิดฝาด้านหน้าสามารถใส่ iPad หรือ Tablet ได้ (ขนาดไม่เกิน10.2″) หยิบของได้ง่ายและสะดวก
  • ขนาด กระเป๋าเดินทาง: 20″ / 24″ / 28″
  • สี กระเป๋าเดินทาง: black, pink, white

สามารถปรึกษาเรื่องกระเป๋าเดินทางหรือสั่งซื้อสินค้ากับ Bagsfirst ผ่านช่องทาง ดังต่อไปนี้

Line: @bagsfirst 

Facebook: https://www.facebook.com/bagsfirst/

IG: https://www.instagram.com/bagsfirst.official/

Tiktok: @bagsfirstshop

Website: โรงงานกระเป๋าเดินทาง.com

#ฺBagsfirst #กระเป๋าเดินทางล้อลาก #ร้านกระเป๋าเดินทางใกล้สุวรรณภูมิ #ร้านกระเป๋าเดินทางบางกะปิ #กระเป๋าเดินทางน้ำหนักเบา #กระเป๋าเดินทางนิยม #ซิปสองชั้น #ซิป2ชั้น #Zipper #ซิป

โปรโมชั่นเพิ่มเติม
0993298765
สั่งซื้อ Shopee